แด่เจี้ยบ…ลาก่อนแล้วพบกันใหม่ Rest in peace!

 

 

 

New tiling and lovely flower at DMF home.

 

 

เจี้ยบเลขาของจีเอ็มโรงแรมที่เราเคยทำอยู่ฝ่ายฝึกอบรม เราสนิทกันมากเพราะเสียงหัวเราะอารมณ์ดีของเจี้ยบที่ดังไปทั่วโรงแรม เจี้ยบชอบเข้าสังคมและใช้ชีวิตสนุกสนานเพราะความโสดสนิทของเธอ เธอต้องลางานบ่อยๆ เมื่ออาการไมเกรนกำเริบ จนที่สุดต้องผ่าตัดสมองเพราะหมอพบก้อนเนื้อในสมอง หลังจากนั้นเธอก็นอนอยู่บนเตียงตลอดเวลาหลายปี ไปเยี่ยมเจี้ยบตอนหลังๆ ก็ยังคุยได้แม้ติดอ่าง พูดตะกุกตะกัก เรียงลำดับประโยคไม่ค่อยถูก เราถามเจี้ยบว่าเจี้ยบอยากต้อนรับพระเยซูไหม พระเยซูคือผู้ที่จะให้ชีวิตนิรันดร์ในสวรรค์ เจี้ยบพยักหน้าและอธิษฐานตาม พระ พระ พระเยซู ขอเชิญมาเป็นพระเจ้าในชีวิตของเจี้ยบ เพื่อเจี้ยบจะได้ไปอยู่กับพระองค์ชั่วนิรันดรในสวรรค์….” กว่าเจี้ยบจะพูดจบก็ใช้เวลานานพอสมควร แต่เจี้ยบก็พยายามอธิษฐานจนจบ และมีน้ำตาซึมๆ ออกมา เราจึงดีใจที่ตอนนี้เจี้ยบคงมองจากสรรค์อย่างมีความสุข เราขอโทษนะที่ก่อนเจี้ยบจะจากไปเราไม่ค่อยได้ไปเยี่ยมเพื่อนเลย แม้แต่งานศพเจี้ยบเราก็ไม่ได้ไปเพราะยังต้องอยู่ที่หาดใหญ่ แต่เราเชื่อว่าเราจะได้พบกันอีกที่ปลายฟ้าข้างโน้น ที่ๆ เจี้ยบไปรออยู่ก่อนแล้ว

 

 

My mom’s garden. All veggies you can eat!

 

แด่หนูน้อยชาวไทยใหม่ และนาทวี

 

เย็นวันหนึ่ง ขณะที่เราไปเดินออกกำลังกายที่สะพานราไวย์ก็ไปเจอหนูน้อยชาวไทยใหม่ผิวคล้ำ ตัดกับเสื้อผ้าสีสดกลุ่มหนึ่ง คุยไปคุยมาจึงได้รู้ว่าเป็นเด็กรวี (Sunday school) ของคริสตจักร เราจึงพากันร้องเพลงและเต้นรำอย่างมีความสุขกันบนสะพานนั่นเอง ฉันมีพระเยซู ฉันไม่หวั่นไหว ดั่งต้นไม้งาม ปลูกอยู่ริมลำธารน้ำ ……”

 

เด็กชายชาวนาทวีตัวน้อยพาย่ามาทำคีโมบำบัดที่โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยสงขลา เขาวิ่งมานอนคนเดียวที่ม้ายาวใกล้ๆ เรา เราเตือนเขาให้ระวังคนใจร้ายที่จะมาจับตัวเด็กไปขาย แกก็พยักหน้าหงึกหงัก เราถามว่ารู้จักพระเยซูมั้ย แกถามกลับมาว่าพระเยซูอยู่ในโรงบาลเหรอ แกคงหมายถึงคนหลายพันที่เดินสวนกันอยู่ในโรงพยาบาลแห่งนี้ เราเลยตอบว่าพระเยซูเป็นพระเจ้าและอยู่ในหัวใจของเรา เด็กน้อยพยักหน้าเข้าอก เข้าใจเป็นอันดี แล้วตาโตๆ คู่นั้นก็นอนมองไปบนฟ้าต่อไปอย่างง่วงๆ

 

 

 

How wonderfully made just for your joy!!

 

 

Ps

พักเรื่องแมลงเอ้ยมะเร็งไว้ด้วยเรื่องเบาๆ คั่นโฆษณา

น้องกัณคะ ขอบคุณมากๆ สำหรับคำอธิษฐานอันทรงพลังสำหรับคุณสุทัศน์ (คนป่วยหน่ะไม่ใช่พี่ค่ะ ขอโทษที่พี่พูดไม่เคลียร์เอง)

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

3 Responses to แด่เจี้ยบ…ลาก่อนแล้วพบกันใหม่ Rest in peace!

  1. เนย says:

    แวะมาส่งกำลังใจสำหรับทั้งคนไข้และคนเฝ้าไข้ค่ะ

  2. Wanatchada says:

    คนชื่อเจี๊ยบบนสวรรค์เพิ่มขึ้นอีก 1 คนแระ อิอิอิ ดีใจๆๆๆ เจี๊ยบแอนด์เดอะแก๊งค์

Leave a Reply

