12 พฤษภามหาโหด Accident on Sadao Road

 

แล้วชีวิตก็มาพานพบคนใจร้ายอีกครั้งหนึ่งที่ชนแล้วหนี วันนั้นฝนตกหนัก เราขับรถจากมอออกลับมาทางเส้นสะเดา ถนนที่มีแต่สิบล้อและรถพ่วงขนของไปมาเลเซียมากมาย เพื่อนก็เตือนแล้วว่าขับรถเส้นนี้ให้ระวังอุบัติเหตุ ซึ่งเราคิดว่าคงไม่มีอะไร ปกติเราก็ขับคลานจะเป็นเต่าอยู่แล้ว ตอนนั้นเราแวะซื้อของที่หน้าตลาดบ้านพรุก็เตรียมออกเลนส์ขวา พอไฟเขียวปุ๊บเราก็คืบคลานออกไป แต่รถพ่วงที่อยู่ด้านขวากลับไม่ยอมให้เราออก คนขับเจตนาเฉี่ยวชนเข้าประตูหลังเสียงดังจนเราคิดว่ารถเราหมดสภาพแล้ว แต่คนขับก็ไม่ได้สนใจจะจอดดู เราจึงขับไล่ตามไปดักข้างหน้าแล้วเปิดไฟจอดข้างทาง คิดว่าเขาจะจอดรถมาคุยก็เปล่าอีก เราโทรไป 191 ตั้งนานก็ไม่มีคนรับ เราเลยไปขอเบอร์สถานีตำรวจทุ่งลุงโทรไปก็ต้องรอนานอีก ก็ยังดีที่มีคนรับ แต่คนรับสายก็ไม่ได้ตั้งด่านสกัดรถคันนั้นให้ กลับให้ไปแจ้งความที่สถานี เราก็ต้องลากคนป่วยที่แสนจะอิดโรยไปกะเราที่สถานีด้วย จนหลายวันหลังจากเรากลับมาถึงภูเก็ตแล้ว ทางสถานีตำรวจก็โทรมาบอกว่าเราให้เบอร์ทะเบียนรถพ่วงผิด ทางขนส่งจึงเช็ครถให้ไม่ได้

นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เจออุบัติเหตุแบบนี้ ก็ยังดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บและรถก็ไม่ได้เสียหายมากมาย ตลอดเวลาที่ขับรถเราจะอธิษฐานขอไม่ให้ขับรถไปชนคนอื่นบาดเจ็บ เราเคยขับเหยียบเท้าคนขี่มอเตอร์ไซค์ที่จอดไฟแดงอยู่ ก็รีบขอโทษเขา ดีที่เขาใส่รองเท้าผ้าใบเลยโดนเฉียดๆ นอกนั้นแม้ภูเก็ตจะมีอุบัติเหตุบ่อยแค่ไหน รถของเราก็ปลอดภัยเสมอ   

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to 12 พฤษภามหาโหด Accident on Sadao Road

  1. เนย says:

    โถๆๆ ขวัญเอ๋ยขวัญมานะคะ

Leave a Reply

