BBS Graduation 2009 จบแระ

ในที่สุดก็จบซะทีหลังจากทุลักทุเลมาสี่ปี ทั้งๆ ที่เพื่อนร่วมชั้นใช้เวลาแค่สองสามปี ผ่านการเรียนอย่างหนักมาได้ก็ด้วยพระคุณพระเจ้าล้วนๆ ไม่ใช่ความเก่งกาจหรือความอึดของเรา ที่จบมาด้วยทุนการศึกษาจากพระเจ้าที่ประทานให้อย่างอัศจรรย์จริง ๆ วันเสาร์ 4 กค. ด้วยความงกเราจึงไม่ได้ให้ช่างทำผมและแต่งหน้าให้อย่างที่วางแผนไว้แต่แรก จากที่พักแถวสะพานเหลืองเรานั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน แล้วเดินไปต่อรถเมล์ แล้วต่อด้วยแมงกะไช ไปถึงสถาบัน (สาธร 12 สีลม 9 ไม่จำซักที่เลขซอยเนี่ย) ต้องแต่งหน้าทั้งๆ ที่เหงื่อแตกพลั่กๆ มาสคาร่าย้อยเปรอะเป็นทาง เสร็จแล้วก็วิ่งขึ้นไปซ้อมรับปริญญาบัตรที่ชั้นสี่ของสถาบันพระคริสตธรรมกรุงเทพ แล้วเนย ได้ตามมาถ่ายรูปให้

แล้วเรากะเนยก็ไปเดินดูเน็ตบุ้คแถวพันทิพ ก็ยังตัดสินใจไม่ถูกว่าถึงเวลาซื้อหรือยัง เพราะเงินเก็บได้ไม่มากนัก แต่ความจำเป็นก็มีอยู่เนื่องจากเราเดินทางไปต่างจังหวัดก็บ่อย บางครั้งก็ใช้ทั้งงานแปลงานล่ามนอกสถานที่ คอมพ์ที่ดูๆ ก็มีหน้าจอเก้าถึงสิบนิ้ว ราคาเก้าพันอัพ สรุปวันนั้นก็ได้แต่ดูยังไม่ซื้อ ออกจากพันทิพเราเดินไปบิ้กซีเพื่อหาซื้อพัดลมแอร์ เมืองไทยร้อนขนาดนี้ ทำไมไม่มีบริษัทผลิตแอร์ที่เคลื่อนย้ายได้ออกมาแข่งกันเยอะๆ ราคาจะได้ถูกๆ มีแต่ 9000 BTU ราคาหมื่นขึ้น ส่วนตัวที่ใช้น้ำแข็งเติมก็ไม่เวิร์ค ร้อนจะตายใครจะอยากวิ่งไปหาซื้อน้ำแข็งเนอะ

หลังจากนั้นเราก็นั่งรถเมล์กลับมาทานเลี้ยงมื้อค่ำที่สถาบัน แล้วนั่งแท็กซี่ขนกระเป๋าเดินทางและหนังสือกองโตที่แจกบันฑิตทุกคนกลับไปไว้ที่หอเนย ไปถึงเราก็กินยานอนหลับแล้วหลับสบายรวดเดียวถึงเช้า ห้องเนยไม่มีแอร์ เมื่อคืนก่อนนอนร้อนอบอ้าวจนผื่นขึ้นเต็ม กว่าจะข่มตาให้หลับได้ก็เกือบสว่าง หากคืนที่สองปล่อยให้เป็นแบบนี้เราคงไม่มีเรี่ยวแรงเข้าพิธีรับปริญญาเป็นแน่ ดีที่เอายาติดมาด้วย แต่พระเจ้าคงสงสาร หลังจากนั้นฝนตกทุกวันทำให้อากาศเย็นหลับสบาย ไม่ต้องกินยานอนหลับอีก เนยเป็นประเภท The Survivor เขาบอกทนร้อนได้ ไม่จำเป็นต้องเช่าห้องแอร์ แค่ปลั้กพ่วงพยายามโน้มน้าวอยู่นานก็ไม่ยอมซื้อ เขาบอกเวลาย้ายหอไม่อยากหอบของเยอะ อนาคตเศรษฐีนีคนใหม่ของไทยนะเนี้ย มีเงินเพื่อเก็บลูกเดียว เหอๆๆๆ

วันอาทิตย์ตื่นขึ้นมาก็พยายามแต่งหน้าอยู่เป็นชั่วโมงเพราะไม่ค่อยชินกับอายไลเนอร์ ผมก็ทำเองโดยไม่ต้องง้อช่าง สวยไม่สวยไม่เป็นไรเพราะต้องใส่หมวกจนแทบมองแทบไม่เห็นผมอยู่แระ ยังงกได้อีก เรานั่งแท็กซี่ไปลงโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนกะเนย แล้วรีบใส่ครุย ใส่หมวก ใส่คัชชูเสร็จแล้วรีบวิ่งไปจิกหนูรีที่มารออยู่ เพื่อนๆ บรรดาคณาจารย์มาถ่ายรูปด้วยกัน ก่อนที่ต้องเข้าแถวเดินเข้าหอธรรม พวกเราได้พิธีซ้อมรับแค่รอบเดียวที่สถาบัน แถมเราทำผิดคิวซะอีกแหนะ ตอนซ้อม อาจารย์ยังไม่เรียกชื่อเราก็แถ่นแท้นนนออกมาซะแระ ทำให้เรากังวลกลัวว่าเอาจริงเราจะทำหน้าแตกอีก เราต้องรีพีทในสมองว่าเวลาอาจารย์เรียกชื่อต้องยื่นฮูดให้อาจารย์สตีฟแล้วหันออกไปทางเวที พอใส่ฮูดเสร็จก็ต้องเดินไปโค้งประธานผู้แจกปริญญาบัตร รับแฟ้มมาแนบอกแล้วเดินลงจากเวที ตื่นเต้ลลลลลมาก แต่ก็ทำได้ดีไม่มีตกหล่น เสร็จแล้วก็ไปนั่งรอเนยที่โรงแรมฮอลิเดย์อินสีลมที่อยู่ใกล้กัน  เนยไปร่วมงานแต่งงานเพื่อนที่ทำงาน หลังจากนั้นเราก็ไปทานข้าวแถวสะพานเหลืองก่อนกลับที่พัก อยู่กรุงเทพเดินเหนื่อยมากๆๆๆๆ ถึงเหนื่อยกายแต่ก็สุขใจคร้า

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

3 Responses to BBS Graduation 2009 จบแระ

1. Wanatchada says:

ดีใจด้วยจ้า เย้ๆๆๆๆของเจี๊ยบปีนี้ก็ปลดปล่อยแระ ขอบคุณพระเจ้า สู้ๆๆๆ ^^

2. เนย says:

ดีใจด้วยค่า ชีวิตต้องสู้

3. lak says:

เจี้ยบ/เนยขอบคุณมากค่ะ เอาไว้หายเหนื่อยเมื่อไหร่จะเอาปริญญาอีกซักใบ อิอิอิ ยังไม่เข็ด