When you have to say “I am sorry” ขอโต้ดดดด…

วันก่อนแม่โทรศัพท์มาเราก็บอกแม่ว่าเราอยากขอโทษในสิ่งที่อาจทำให้แม่โกรธ
แม่ก็รีบบอกว่าแม่ก็อยากขอโทษเราเหมือนกันในความขัดแย้งช่วงที่เราอยู่สกล
จริงๆ ก็ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกันใหญ่โตอะไร มีแต่เรื่องหยุมๆ หยิมๆ ทั้งนั้น
อาทิ
 
 
เรื่องลดภาวะโรคร้อน
 
เราเป็นคนขี้ร้อน แต่ต้องรอให้หม่อมแม่เข้านอนก่อนจึงแอบเปิดแอร์
ไม่งั้นเราจะอึดอัด หายใจไม่ออก นอนไม่หลับ
พอดึกๆ เราปิดแอร์ แต่บางทีก็หลับลืมก็ต้องถูกถามว่า
อากาศเย็นสบายๆ ทำไมเปิดแอร์
 
เราเคยชินกับการเปิดไฟสว่างไสวทั่วบ้าน
แต่แม่ชอบอยู่มืดๆ และเปิดไฟแค่ดวงเดียว
 
ถ้าเราเปิดพัดลมแล้วเดินไปหยิบกับข้าว
พอเดินกลับมาหม่อมแม่ก็ปิดพัดลมซะแระ
 
ใครอยากเลือกประธานโลกเย็น ขอโหวตท่านแม่ค่ะ เหมาะสมทีซู้ต
 
 
เรื่องการประหยัดกับภูมิทัศน์
 
แม่เพิ่งปูพื้นกระเบื้องสวยหรู แต่ชอบเอาเสื้อผ้าเก่าๆ มาทำผ้าเช็ดเท้า
เราก็เปลี่ยนเอาพรมเช็ดเท้าดีๆ ไปวางตามจุดต่างๆ เพื่อความสวยงาม
แล้วเอาผ้าขี้ริ้วทิ้งลงถังขยะมั้ง ซ่อนไว้มั้ง
แต่เผลอแป้บเดียว ผ้าขี้ริ้วก็กลับมากองหราให้เสียบรรยากาศซะงั้น
 
จบแล้วก็หงุดหงิดทั้งฝ่ายสุขนิยมและประหยัดนิยมคร้า
 
 
แต่เราก็ไม่ได้ปล่อยให้ความแตกต่างมาสร้างความแตกแยกหรอกนะ
ใครขอโทษก่อนก็เป็นฝ่ายชนะ เพราะพระเจ้าให้เราเป็นผู้สร้างสันติ
ท่ามกลางความขัดแย้ง การเห็นแก่ตัว และการที่คิดแต่ว่าตนเองต้องถูกเสมอ
 
ภาพแถวบ้านนาเรือง สกล ตอนจะกลับภูเก็ตข้าวกำลังจะออกรวงละ
 
 
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to When you have to say “I am sorry” ขอโต้ดดดด…

  1. Wanatchada says:

    อิอิอิ รักกันก็ทะเลาะกันเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ อยู่กะที่บ้านก็เป็นตัวของตัวเองสุดๆ ยังไงก็เชื่อมั่นว่าเขารักเราที่สุดอยู่แล้ว อิอิอิรูปสวยมากเลยค่ะ น่าไปพักผ่อน สงบดีจัง

  2. เนย says:

    ถ้ามีอะไรที่เคยทำให้ไม่สบายใจหรือไม่พอใจก็ต้องขออภัยเช่นกันเจ้า

Leave a Reply

