จงนิ่งเสียและ……

 

 

 ขณะที่โลกของเราสับสนวุ่นวายมากขึ้นทุกวันๆ เรายิ่งต้องหาเวลาอยู่อย่างสงบกับพระเจ้ามากยิ่งขึ้น บางครั้งการเข้าเฝ้าพระเจ้าก็เป็นไปอย่างเร่งรีบ แม้รถติดไฟแดงหนึ่งนาทีก็หมดเรื่องคุยกับพระเจ้าเสียแล้ว ในยุคที่การกดปุ่ม หรือรีโมทก็ได้ทุกอย่างมารวดเร็วทำให้เราไม่อยากอดทน รอคอยคำตอบใดๆ กับพระเจ้าอีกต่อไป

 

แล้วเราจะทำอย่างไรเมื่อเครียดจัด

 

 

1. จงนิ่งสงบและใคร่ครวญพระคำ Reassurance with the Word of God พระคำพระเจ้าจะช่วยให้กำลังใจเมื่อเราเจอพายุร้าย และสร้างความมั่นใจให้เราสู้ชีวิตต่อไป พระคำบอกว่าพระเจ้าทรงเป็นผู้เล้าโลม และเป็นที่ปรึกษา อย่าอยู่คนเดียว หาเพื่อนที่ดีๆ เปิดอกคุยกับเขา อย่าปล่อยให้ตัวเองเครียดนานๆ


2. จงนิ่งสงบและจัดลำดับความสำคัญชีวิตใหม่ Refocus our priorities
ขอบคุณพระเจ้าสำหรับปัญหาต่างๆ ที่ช่วยให้เราหยุดคิดขึ้นมาได้ว่าอะไรสำคัญที่สุดในชีวิต ช่วยให้เราหันมาให้ความสำคัญกับพระเจ้า และพระมหาบัญชาที่ให้เราเร่งประกาศในยุคสุดท้าย ใช้เวลากับคนในครอบครัว คนที่เรารักมากขึ้น

 

3. จงนิ่งสงบและชื่นชมยินดีอยู่ทุกเวลา Rejoice in all circumstances

เพิ่มเสียงหัวเราะ หาอะไรสนุกๆ ทำกับคนในครอบครัว กับเพื่อนๆ ในคริสตจักร เพื่อนสนิท

 

 

4. จงนิ่งสงบและใว้ใจในพระเจ้าจอมชุมพาบาล Refresh in quiet and still water, protecting by our Good Sheperd:  อย่าลืมว่าพระเยซูเป็นผู้เลี้ยงที่ดี ทรงต้องการให้เราพักริมธารน้ำในทุ่งหญ้า เขียวสด และฟื้นจิตวิญญาณที่อ่อนล้าของเรา รอคอยวันดีๆ ที่กำลังเข้ามาในชีวิต

 

5. จงนิ่งสงบและพักผ่อนในอ้อมพระหัตถ์ของพ่อ Retreat in the mighty hand of our Heavenly Father 1 Kings 19 หาวันหยุดอยู่เงียบๆ อ่านพระคำและหนังสือหนุนใจ จัดมุมสงบในบ้าน พร้อมเพลงนมัสการที่ชื่นชอบ

 

สดุดี 46:1 – พระเจ้าทรงเป็นที่ลี้ภัยและเป็นกำลังของข้าพระองค์ทั้งหลาย เป็นความช่วยเหลือที่พร้อมอยู่ในยามยากลำบาก
สดุดี 46:2 – ฉะนั้นเราจะไม่กลัว แม้ว่าแผ่นดินโลกจะเปลี่ยนแปลงไป แม้ว่าภูเขาทั้งหลายจะโคลงเคลงลงสู่สะดือทะเล
สดุดี 46:3 – แม้ว่าน้ำทะเลคึกคะนอง และฟองฟู แม้ว่าภูเขาสั่นสะเทือนเพราะทะเลอลวนนั้น
สดุดี 46:4 – มีแม่น้ำสายหนึ่ง ที่คลองระบายกระทำให้พระมหานครของพระเจ้ายินดี คือที่ประทับบริสุทธิ์ขององค์ผู้สูงสุด
สดุดี 46:5 – พระเจ้าทรงสถิตกลางพระมหานคร เธอจะไม่โคลงเคลงย้ายไป พอรุ่งอรุณพระเจ้าก็ทรงช่วยเธอไว้
สดุดี 46:6 – บรรดาประชาชาติก็อลหม่าน และราชอาณาจักรทั้งหลายก็คลอนแคลน พระองค์ทรงเปล่งพระสุรเสียงแผ่นดินโลกก็ละลายไป
สดุดี 46:7 – พระเจ้าจอมโยธาสถิตกับเราทั้งหลาย พระเจ้าของยาโคบทรงเป็นที่ลี้ภัยของเรา
สดุดี 46:8 – มาเถิด มาดูพระราชกิจของพระเจ้า ว่าพระองค์ทรงกระทำให้เริศร้างในแผ่นดินโลกอย่างไร
สดุดี 46:9 – พระองค์ทรงให้สงครามสงบถึงที่สุดปลายแผ่นดินโลก พระองค์ทรงหักคันธนูและฟันหอกเสีย พระองค์ทรงเผารถรบเสียด้วยไฟ

สดุดี 46:10 – "จงนิ่งเสีย และรู้เถอะว่า เราคือพระเจ้าเราเป็นที่ยกย่องท่ามกลางประชาชาติ เราเป็นที่ยกย่องในแผ่นดินโลก"

 

 

 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to จงนิ่งเสียและ……

  1. Wanatchada says:

    เคล็ดลับสำหรับการพ้นช่วงวิกฤติ เมื่อใดที่รู้สึกเจ็บปวด เกลียด หรือทำอะไรที่เป็นด้านลบ ให้รีบนึกถึงกางเขน แล้วบอกกับพระเยซูให้หมดทุกเรื่องเลยค่ะพูดออกมาจนกว่าจะรู้สึกว่าไม่รู้จะพูดอะไรที่มันเก็บอยู่ในใจแล้ว ขอพระองค์ตรึงเรื่องเหล่านี้ และขอให้ชีวิตใหม่ฟื้นคืนพร้อมกับพระองค์ แล้วก็ขอพระวิญญาณบริสุทธิ์ครอบครองจิตใจและปกป้องทันที ได้ผลทันใจ ทำบ่อยๆจนกว่าเราจะให้อภัยและไม่มีความขมขื่นกับสิ่งเหล่านั้นอีกต่อไป อิอิอิ แอบเขามาเสริมนะจ๊ะ หัวข้อของพี่ลักษณ์ดีมากจ๊ะ ^^

  2. lak says:

    เตรียมแบ่งปันหัวข้อนี้อยู่ค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์ตรงมาให้ นามาใช้ได้จริงๆ อิอิ

Leave a Reply

