28-29 Sep

นั่งรถทัวร์จากดงมะไฟ มาพักกับเนยที่กรุงเทพสองคืนเอาแรงเพื่อเดินทางต่อ

30-6 Oct

เนยช่วยหิ้วกระเป๋ามาส่งที่พันทิพคอร์ท สาธรเพื่อสมทบกับแนนซี่และครอบครัวพอล เบียงก้ากัลลูกชายทั้งสาม โดยนั่งรถตู้ที่ผู้จัดโฮบอะไลฟ์ให้คนขับมารับไปส่งที่วิลล่าวนิดา พัทยา วิลล่านี้เจ้าของใส่ใจเก็บรายละเอียดจัดบ้านและสวนได้ดีมากๆ บรรยากาศเหมือนอยู่บ้านมากกว่าอยู่โรงแรม เราได้พักกับโนย่า อดีตแอร์น่ารัก คุยเก่ง และ อจ บุศจากศูนย์มโนรมย์ ชัยนาท เราทุกคนสนิทสนมกันในเวลารวดเร็ว จนสามารถเปิดใจคุยกัน หารือกันได้ทุกเรื่อง โนย่าพาไปซ้อมเดินแบบเพาเวอร์วอล์ค แรงจูงใจของเราก็มาจากอยากผอมเพรียว สวยสง่าอย่างเธอบ้าง อิอิ สัมมนาครั้งนี้ใช้ภาษาอังกฤษล้วนๆ เพราะมาจากนานาชาติกันจริงๆ ศัพท์แสงก็แนววิชาการมาก สิ่งที่เราดีใจมากที่สุดคือที่ปรึกษากลุ่มจากเซียร่าลีโอนบอกว่าเรา “Born to be a counselor” เพราะเรากำลังคิดๆ เรื่องเรียนต่อด้าน family counseling อยู่พอดี ที่รออยู่คือ เงินพร้อม ครอบครัวพร้อม พระเจ้าเปิดประตูเมื่อไหร่ก็เดินหน้าทันที

วันสุดท้าย อจ ปิงก็ไปส่งที่สวัสดีทัวร์ พัทยาเหนือ รถออกหกโมงเย็น เราเลยมีเวลานั่งเล่นเน็ตฟรีจนแบตหมดทั้งคอม ทั้งคน ขึ้นรถก็สลบเหมือดจนถึงภูเก็ต เพราะช่วงสัมมนาเรียนกันหนักมาก การบ้านเยอะ นอนน้อยตลอดสัมมนา แต่ได้สาระมามากมาย เช่น เราได้เรียนรู้ว่า ตอนเราเกิดมา แต่ละคนก็ได้ต้นทุนมามากน้อยต่างกัน คนที่เกิดมาในครอบครัวที่เลวร้าย ยากจน ขาดความรัก การอบรมเลี้ยงดูอย่างเหมาะสม ก็เหมือนบ้านที่ไม่มีรากฐานที่มั่นคง ขาดประตู หน้าต่าง ฝาบ้าน หลังคากันแดด กันฝน หากคนเหล่านี้ไม่ได้มารู้จักพระเจ้า ได้รับการเปลี่ยนแปลง หรือเติมเต็มจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเขามีลูก มีครอบครัว ก็คงไม่พ้นวังวนเดิมๆ แบบที่เขาถูกกระทำเมื่อวัยเด็ก มีแต่ความจริงจากพระเจ้าเท่านั้นที่จะทำให้เราแต่ละคนเป็นคนที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ตามพระฉายาที่ทรงสร้างเราให้เป็น

15-18 Oct

หย่อนก้นพักนิดหนึ่งแล้วเดินทางไปประชุมผู้นำองค์กรณ์นำพระพรฯ พร้อมกับ อจ ชาญวิทย์ อจ เอียด อจ จุ๋ม อจ โยเซพ แคท ที่สถาบันพระคริสตธรรมเพนเทคอสต์ สุขุมวิท 103  ห้องนอนแอร์ ห้องน้ำรวม แถมฝังเข็มจากหมอเกาหลีฟรี แต่เรากลัวเจ็บ เลยไม่ได้ทำ

อจ แดนเผยพระวจนะเหมือน อจ เอียดคือฤดูกาลใหม่ ๆ มาถึงแล้ว พระเจ้าจะให้เป็นหัวและสูงขึ้น

ตั๋วที่เดินทางทริปนี้เป็นของแอร์เอเชียที่เพิ่งย้ายจากสุวรรณภูมิมาที่ดอนเมือง ไปกลับไม่ถึงพันบาทเพราะจองล่วงหน้าเป็นปี

22-25 Oct

อจ ชาญวิทย์ อจ เอียด อจ จุ๋มยกเลิกตั๋วที่จะไปเยี่ยม คจ ฮอด เชียงใหม่กันเพราะติดภารกิจ เราถามพระเจ้าว่าควรทำอย่างไร เพราะเราเองก็ไปเชียงใหม่ตั้งแต่ตอนราชันเป็นหมอที่รพ แมคคอมิคเมื่อหลายปปีมาแล้ว เราถามเนย เนยก็ไม่อยากลางานกระทันหัน แต่เมื่อไม่มีใครไปเป็นเพื่อนแม่จริงๆ เนยเลยนั่งรถบัสจากกรุงเทพไปสมทบ อจ สมบัติมารับเนยตอนเช้าที่อาเขต เชียงใหม่ แล้วพาเนยกลับไปพักที่บ้าน อจ แล้วช่วงบ่ายจึงพากันมารับเราที่บินตรงจากภูเก็ต อจ และภรรยาขับรถพาเราไปที่หอพักเด็กกะเหรี่ยง อ ฮอด ซึ่งห่างออกไป 90 กม โดยเราพักกันที่บังกาโลที่เพิ่งสร้างเสร็จ รู้สึกเนยชอบบรรยากาศธรรมชาติๆ แบบนี้มาก

วันต่อมา อจ สมบัติพาไปเที่ยวน้ำตกแถวอินทนนท์ แต่ไม่ได้ขึ้นถึงยอดดอยเพราะหนาวและชัน เนยบ่นอยากได้น้ำผึ้ง รุ่งขึ้นพระเจ้าก็ทำการอัศจรรย์ให้พ่อบ้านไปเก็บมาให้จากป่า วันที่สาม อจ เล็กก็พาไปเที่ยวสวนสนและออบหลวง กลับมาทานข้าวที่หอพักแล้วไป อ ดอยเต่าพร้อมกับคณะของ ศจ เกียรติและทีมเมนโนไนต์จากอเมริกา ชาวบ้านเอาลำใยและผลไม้ที่กำลังขึ้นมากมายในสวนมาต้อนรับ ตอนเย็นก็จัดนมัสการและทานอาหารที่บ้านวัยรุ่นหญิงชาวกะเหรี่ยงที่ผ่าเนื้องอกในสมอง เราและเนยได้พูดหนุนใจเด็กๆ ที่หอพักสองคืน เราทายคนในพระคัมภีร์ให้เด็กตอบ แต่เด็กๆ ที่นี่รู้พระคัมภีร์และตอบถูกเกือบหมดทุกคน พวกเด็กหอพักเรียบร้อย เชื่อฟังและรักพระเจ้ามาก ใกล้ๆ หอมีที่ดินสิบไร่ด้านหน้าติดถนนใหญ่ ด้านข้างติดหอพัก ไร่ละสามแสนมีพี่น้องที่ภูเก็ตหลายคนอยากซื้อไว้อยู่บั้นปลายชีวิต

วันเดินทางกลับ อจ เล็กพามาทานข้าวเช้าและเดินเล่นที่สวนบวกหาด แล้วไปเดินชมดอกไม้แถวตลาดคำเที่ยง หลังจากส่งเราที่สนามบิน แล้วก็ส่งเนยที่สถานีรถไฟ ทริปนี้มาแบบงงๆ และไม่ได้คาดหวังอะไร คิดว่าคงได้มาเดินเที่ยวแบบแบคแพคเกอร์แถวๆ ในเมืองเชียงใหม่ แต่พอเจอการต้อนรับจากพี่น้อง คจ ฮอดแล้วไม่อยากกลับเลย ติดใจชีวิตแบบพอเพียงและอากาศเย็นสบายจนกลางคืนต้องขอผ้าห่มเพิ่มอีก

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

5 Responses to Pattaya Bangkok Chiangmai: 2012 trips

1. Noey says:

ขอบอกว่าหลังอาจารย์ส่งแม่ที่สนามบินแล้ว เนยเดินไปตลาดวโรรส (กาดหลวง) แถวนั้นดอกไม้สดเยอะจริงๆ ^^

2. lakatphuket says:

what did u do around the train station? Had u got a bike?

3. Noey says:

ใกล้ๆ แถวนั้นไม่มีจักรยานให้เช่า เลยเดินไปกาดหลวง แวะดูวัด แล้วก็กลับจ้า ขาลากกันเลยทีเดียว

4. lakatphuket says:

Glad that you enjoyed yr extra hours there ^^