Leader with time targeted: Nehemiah

TIME TARGETED : มีกำหนดเวลาสำหรับนิมิต

Image

เป้าหมายมีไว้เพื่อพุ่งชน เวลามีไว้เพื่อใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

เนหะมีย์และทีมงานเร่งรีบสร้างกำแพงแบบที่นอนในชุดนักรบ มีดาบข้างกาย จนกำแพงที่ใหญ่โตมโหราฬเสร็จภายในห้าสิบสองวัน ทั้งๆ ที่สมัยนั้นไม่มีรถยก เครื่องจักรกลช่วยอย่างสมัยนี้

ปัญหาของทุกคริสตจักรคือเรามักจะมองเห็นแต่ปัญหา แทนที่จะช่วยกันหาทางออก แม้มีใจอยากรับใช้แต่มักสร้างเงื่อนไขด้วยคำ “แต่ว่าๆๆๆ” การผลัดวันประกันพรุ่งก็เป็นอุปสรรคอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้นิมิตไม่สำเร็จได้ทันท่วงที การทำงานแบบไม่มีประสิทธิภาพ ทำไปเรื่อยเปื่อยไม่มีกำหนดเดดไลน์นั้นไม่อยู่ในสารบบการทำงานของเนหะมีย์ผู้มุ่งมั่น กระชับ ฉับไวที่ผู้นำคริสเตียนทุกคนควรเอาเป็นแบบอย่าง ส่วนตัวดิฉันคิดว่าพระเจ้าเป็นผู้กำหนดว่าเมื่อไหร่พระเจ้าจะให้คริสตจักรของเรามีคนมาประชุมเต็มร้อย หรือเต็มพันคน แต่หน้าที่เราคือรับใช้อย่างสัตย์ซื่อ เต็มกำลัง ทำแต่ละวันให้ดีที่สุด ผลลัพท์ขอให้พระเจ้าเป็นผู้รับรองเรา

 

ถ้าเรามีแต่ข้ออ้างว่าไม่มีเวลา เมื่อเราต้องรายงานตัวกับพระเจ้า ข้ออ้างเราจะฟังขึ้นไหม เราทุกคนมียี่สิบสี่ชั่วโมงเหมือนกัน แต่เราบริหารเวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยตัดสิ่งที่ทำแล้วไม่มีสาระออกไปบ้าง

ที่สำคัญที่สุดคือเราต้องจัดเวลาในแต่ละวันสำหรับการอธิษฐาน ซึ่งเราก็สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา แม้แต่ตอนเดินทาง ตอนทำงาน ซึ่งควรก็หาที่เบรคเงียบๆ บ้าง

เราควรจัดเวลาเพื่อศึกษาพระคัมภีร์อย่างสม่ำเสมอด้วย ยิ่งตอนนี้มีมือถือรุ่นที่เราโหลดพระคัมภีร์และคำเทศนาไว้ฟังได้ ทำงานบ้านไปก็ฟังวิทยุคริสเตียนรายการแฟ็บเรดิโอไปยิ่งดี

 

คนที่ไม่หิวพระคำคือคนที่ ตาย ป่วย หรืออิ่มแล้ว แต่พระคำพระเจ้ายิ่งกินยิ่งหิว ไม่น่าเบื่อ ขอหนุนใจให้เราหิวกระหายที่จะอยู่ใกล้ชิดพระเจ้าตลอดเวลา

กำหนดเวลาสำหรับตัวเราแต่ละคนอาจจะเป็นระยะสั้นหรือยาวเช่น

  • ถ้าคนที่มีของประทานในการประกาศก็อาจจะตั้งเป้าว่าจะประกาศกับหนึ่งคน ทุกๆ วัน
  • คนที่เป็นนักบุกเบิกก็อาจตั้งเป้าที่จะขยาย คจ ตามบ้านออกไปปีละกลุ่มเป็นต้น
  • ลงเรียนพระคัมภีร์บีบีเอสภายในสี่ปี เพราะเราต่างต้องทำงานไปด้วย
  • ศึกษาเพิ่มเติมในสิ่งที่พระเจ้าเรียกให้ทำ เช่นอ่านหนังสือการให้คำปรึกษา การประกาศ การเทศน์ การสอน การก่อตั้ง เพิ่มพูนคริสตจักร การช่วยเหลือโสเภณีและคนติดยาเป็นต้น เราก็ควรตั้งเวลาว่าจะอ่านเล่มไหน จบเมื่อไหร่ และหนุนใจให้น้องเลี้ยงมีวินัยในการศึกษา ค้นคว้าทั้งพระคัมภีร์ หนังสืออื่นๆ และเทคโนโลยี่ด้านไอทีด้วย
  • ทุกๆ เป้าหมายย่อมต้องมีเวลาในการสิ้นสุด   ต้องมีเวลาชัดเจนว่าเวลาใดที่สิ่งนั้นต้องสำเร็จ  และเวลาใดที่ต้องประเมินผล
This entry was posted in Uncategorized and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

