Intimacy 2

1

Image

พระเจ้าแห่งความรักปรารถนาที่จะสร้างมนุษย์ขึ้นมาเพื่อสำแดงความรักอย่างมากมายเพื่อเขา พระเจ้าสร้างสวนที่สวยงามให้อาดัมและเอวา ทรงเป็นฝ่ายมาหาเขาเองทุกๆ วันยามเย็น ทรงปฏิบัติต่อมนุษย์ฉันท์เพื่อนสนิท และเจ้าสาวที่ทรงหวงแหน

2

Image

3

กษัตริย์ดาวิดแต่งเพลงสดุดีที่พรรณาได้จับใจถึงความปรารถนาอยากอยู่อย่างใกล้ชิด ชมงามงามของพระเจ้าตลอดชั่วชีวิตของท่าน และเปรียบตนเองปรารถนาใกล้ชิดกับพระเจ้า จนเป็นเหมือนกวางน้อยที่กระหายหาน้ำ เมื่อพบลำธารแล้วก็รีบดื่มอย่างกระหาย จนลืมทุกอย่างที่อยู่รอบๆ ตัว

Image

4

แม้ปรารถนาจะอยู่ใกล้ชิดพระเจ้าเพียงไร แต่เรามักจะเจออุปสรรค ปัญหามากมาย ที่ทำให้เราต้องใช้ชีวิตที่เร่งรีบ ยุ่งเกินไปที่จะอ่านพระคำหรืออธิษฐาน ความรักที่มีให้กับพระเจ้าก็เป็นแบบฉาบฉวย หรือ lip synched Christians เป็นเหมือนเมล็ดที่หล่นบนหิน บนทางเดิน บนพงหนาม มีแต่จะเหี่ยวแห้งตายไป ผ่านไปไม่กี่ปี คนเหล่านี้จะทอดทิ้งพระเจ้าไปหลงระเริงอยู่กับเงินทอง การเที่ยวเตร่ หาความสุข กินดื่มไปวันๆ

Image

5

เราเลือกได้ที่จะเป็นดินดีให้เมล็ดแห่งพระคำเติบโต หยั่งรากลึกในใจเรา พระเจ้าต้องการให้เราทุกคนรอดพ้นจากการตายที่แสนทุกข์ทรมาณในนรก ไปอยู่ใกล้ชิด ชื่นชมพระสิริพระองค์นิรันดร์ในสวรรค์ หากวันนี้เราปรารถนาเหลือเกินที่จะสร้างสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับพระเยซู เจ้าบ่าวของเรา เราก็เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตแล้ว ตั้งใจวันนี้ที่จะให้พระเจ้าเป็นที่หนึ่ง ที่เดียว ไม่มีรักสำรอง สอง สาม สี่ ห้า แต่หนึ่งเดียวหัวใจมอบให้พระองค์ผู้เดียว

Image

6

ในวันอันยุ่งเหยิงแขกเหรื่อมาเต็มบ้าน แต่มารีย์เลือกที่จะนั่งฟังคนที่ตนรักมากที่สุดพูด ใช้เวลากับพระเยซูให้มากที่สุด ก่อนที่จะทรงดำเนินไปเยี่ยมเยียนบ้านเมืองอื่นต่อไป พระเยซูชมนางที่ใช้เวลากับพระองค์มากกว่าวิ่งวุ่นกับงานบ้าน แต่ละวันเราใช้เวลากับพระเจ้ามากน้อยแค่ไหน หรือเรายุ่งเกินไปที่จะสนทนากับพระผู้เป็นเจ้าของลมหายใจของเรา

Image

7

พระเยซูเป็นพระเจ้า แต่ทรงใช้เวลามากมายในแต่ละวันเพื่อสร้างความสัมพันธ์ คุยกับพระบิดาในทุกๆ เรื่อง เราอาจจะยุ่งกับโครงการต่างๆ มากมาย แต่เรามีเวลาสนทนากับพระเจ้าผู้สามารถอวยพรให้งานนั้นสำเร็จด้วยดี เพียงแต่คุณใช้เวลาปรึกษาหารือกับพระองค์ ก่อนกระโดดไปทำงานแต่ละชิ้น ยิ่งงานใหญ่มาก ก็ยิ่งต้องใช้เวลาอธิษฐานมากขึ้นตามลำดับ เช่นการเลือกคู่ครองที่เราต้องอยู่ด้วยกันตลอดชีวิต การซื้อบ้าน ซื้อรถ  การเลือกงาน เป็นต้น

Image

8

โมเสสมีโอกาสเข้าเฝ้าพระเจ้าหลายครั้ง พระเจ้าก็มาหาโมเสส เมื่อท่านไปพบกับพระองค์บนเขา ต่างคุยกันเหมือนเพื่อนสนิท จนเวลาเดินลงจากเขาพระสิริของพระเจ้าก็ส่องสว่างบนหน้าโมเสส จนท่านต้องเอาผ้าคลุมหน้าเอาไว้

Image

ในบทเพลงซาโลมอนนั้นเล่าเรื่องความรัก ความผูกพันธ์ของหนุ่มสร้าง ที่เริ่มจากความรักที่ลึกซึ้ง ความไว้เนื้อเชื่อใจ การยอมฟังกันและกัน รักแท้ที่ปราศจากความกลัว เมื่อเรารับความรักจากพระเจ้าแล้ว เรายอมเชื่อฟังพระองค์ไหม เราอยากอยู่ใกล้ๆ ฟังเสียงเจ้าบ่าวของเราพูดไหม หรือเราพูดอยู่ฝ่ายเดียว พระเจ้าตรัสกับเราอย่างมากมายถึงความรักที่มอบให้กับเราผ่านทางพระคัมภีร์ เรากระหายที่จะเปิดจดหมายรักนั้นออกอ่าน หรือพับเก็บไว้อย่างไม่ใยดี

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

