พระคุณ Gospel of Grace…When grace was born in A Flesh of Man named Jesus!

เราอาจจะคิดว่าบาปเรามันใหญ่ยิ่ง หนักหนาเกินที่พระเยซูจะยกโทษได้

แต่เลือดของพระเยซูที่หลั่งเทลงมาท่วมทับบาปของเรานั้นมากมายเหมือนน้ำทะเลในมหาสมุทร

เพราะเป็นเลือดที่ล้ำค่าที่สุดของลูกคนเดียวของพระเจ้าที่บริสุทธิ์ไร้มลทิน

จึงสามารถจ่ายเพื่อไถ่คนบาปเป็นล้านๆ คนให้พ้นบาปเวร มลทิน เคราะห์เวรกรรมทั้งมวลได้

ค่าไถ่ที่พระองค์จ่ายนั้นมีค่ามากเกินพอจนเราไม่ต้องกระเสือกกระสนพยายามเอาการความดีมาแลกอีก

เราไม่ได้รอดเพราะความดีของเรา แต่รอดจากบาปเพื่อทำความดีต่างหาก

 

เมื่อมองดูทะเลเกลือที่อิสราเอลนั้นเข้มข้นจนไม่มีเชื้อโรคตัวไหนหลุดรอดได้

บาปที่เราคิดว่าใหญ่นักหนานั้นก็เหมือนการเอาเชื้อโรคหนึ่งถังไปโยนลง Dead Sea – ทะเลตาย

ที่มีมวลเกลืออยู่มหาศาลพอที่จะฆ่าเชื้อโรคถังนี้ตายทันที

นี่คือพระคุณที่เิกิดมาเป็นมนุษย์นามว่าพระเยซู

พระคุณที่ในหัวใจของพระองค์มีแต่ให้กับคนบาปที่ไม่สมควรได้รับพระเมตตา

บนกางเขนพระเยซูตรัสว่า “สำเร็จแล้ว” หรือ “บาปของเจ้าได้จ่ายหมดแล้ว”

เราอาจเถียงว่า ลูกอ่อนแอยิ่งนัก และลูกไม่รู้ว่าจะเผลอทำบาปอีกเมื่อไหร่

พระเยซูทรงพระนามว่า “เราเป็น ผู้ซึ่งเราเป็น วานนี้ วันนี้ และวันในอนาคตกาล ไม่เคยเปลี่ยนแปลง”

ไม่มีบาปไหนทำให้พระองค์ประหลาดใจ

พระองค์ทรงผลักความละเมิดของผู้ที่สำนึกผิดไปไกลเหมือนทิศตะวันตกห่างจากทิศตะวันตก

ผู้ที่พระเจ้าเรียกว่าชอบธรรม อย่าให้ผู้้หนึ่ง ผู้ใดกล่าวโทษ หรือพิพากษาอีก

เพราะฐานะของเราตอนนี้คือลูกของจอมราชา พระเจ้าผู้เป็นพ่อที่แสนดี ทรงออกติดตามหาบุตรที่หลงหายมาไว้เพื่อสวมกอดแนบพระทรวงของพระองค์ไม่ให้ห่างหายไปไหนอีกเลย

ไม่ได้รอให้ลูกวิ่งมาหา แต่่พ่อคนนี้ต่างหากที่วิ่งออกมาหาลูกก่อน นี่คือพระคุณซ้อนพระคุณ

Image

Psalms 103:11 เพราะว่าฟ้าสวรรค์สูงเหนือแผ่นดินเท่าใด ความเมตตาของพระองค์ที่มีต่อบรรดาคนที่เกรงกลัวพระองค์ก็ใหญ่ยิ่งเท่านั้น

103:11 For as the heaven is high above the earth, so great is his mercy toward them that fear him.

103:12 ตะวันออกไกลจากตะวันตกเท่าใด พระองค์ทรงปลดการละเมิดของเราจากเราไปไกลเท่านั้น

103:12 As far as the east is from the west, so far hath he removed our transgressions from us.

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

