Inner Healing การบำบัด คจ ใจสมาน

Image

This is what steroids/Prednisolone did to the fullmoon face within 3 months, Mar-June 2013!!!

 

 

คริสตจักรใจสมาน Inner-Healing

Jaisamarn Full Gospel Church has realized that the emotional situations at the church during the hard time of economic crisis should be taken into our consideration. Thus, the church has started the Inner-Healing Sessions, aiming at the promotion of Inner-Healing by giving consultation on the matters especially family matters.

1. สารภาพบาปขอการชำระด้วยพระโลหิต
2. ใช้สิทธิอำนาจในพระนามพระเยซู ในการผูกมัดวิญญาณใน
ย่านฟ้า อากาศ เทพผู้ครอง ศักดิเทพ อิทธิเทพ ภูต ผี ปีศาจ
วิญญาณชั่ว
3. บอกกับพระเจ้าในสิ่งที่เราเจ็บปวด

4. ฟังพระองค์ในสิ่งที่พระองค์ต้องการจะบอกเรา

แต่จำไว้ว่าเสียงของพระเจ้าจะไม่ขัดกับพระลักษณะของพระเจ้า และพระคำ ต้อง
ทั้งสองอย่าง เพราะจิตใต้สำนึกเราอาจจะขึ้นมาแทนเสียงของพระ
เจ้า ดังนั้น เราจำเป็นต้องปล่อยใจของเราเองให้มองไปที่ความรักมั่นคงของพระเจ้า

อาจจะโดยการร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้าจนเราสบายใจก่อน
5. และถ้าเรายังเจ็บปวดอยู่ขอพระเจ้ารักษา คือการรักษาต้องมีสองอย่าง คือ

ใจที่ Pure heart หมายถึง Right attitudes and motives

ดังนั้นหมายความว่าพระเจ้าจะเปลี่ยนใจของเราตามพระคำของพระเจ้า

และความรักของพระองค์จะรักษาเรา
6. แสวงหาพระเจ้า เพื่อการเปลี่ยนแนวความคิดที่มั่นคงและถูกต้อง
7. อภัยให้กับคนที่ทำให้เราเจ็บปวด จริงไหมเวลาเราเจ็บเราอภัย

แต่ปากแต่ข้างในยังซ่อนอยู่ แต่ถ้าเราหาย เราจะอภัยได้
8. ออกกำลังกายหาเพื่อนที่มีแนวความคิดในแง่บวก นมัสการพระเจ้าให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้

และสุดท้ายคือให้พระเจ้าเป็นเพื่อนเราตลอดเวลา

Image

ขอบคุณพระเจ้าสำหรับการเยียวยาและปลดปล่อย

ขอสัญญาว่าต่อนี้ไป จะรับผิดชอบในการทำให้ตัวเองมีความสุข

ไม่ตกเป็นเป้านิ่งของกำหมัดของคนใจอธรรมอีกต่อไป

“คนชั่วร้ายก็เพื่อวันลำเค็ญ

หากวันไหนไม่ได้ทำชั่ว หรือไม่ได้ทะเลาะ หรือ ทำให้ใครเจ็บช้ำ น้ำใจ

เขาก็อยู่ไม่เป็นสุข วาจาเขาก็ตลบแตลง ไร้ซึ่งความเมตตา ปราณี

เขาหัวเราะ เมื่อเห็นคนอื่นเป็นทุกข์ เพราะวาจาที่จาบจ้วงของเขา”

Proverbs 16

1 แผนงานของดวงความคิดเป็นของมนุษย์ แต่คำตอบของลิ้นมาจากพระเจ้า
2 ทางทั้งสิ้นของมนุษย์ก็บริสุทธิ์ในสายตาของเขา แต่พระเจ้าทรงชั่งจิตใจ
3 จงมอบงานของเจ้าไว้กับพระเจ้า และแผนงานของเจ้าจะได้รับการสถาปนาไว้
4 พระเจ้าทรงกระทำให้ทุกสิ่งมีเป้าหมายของมัน แม้คนชั่วร้ายก็เพื่อวันลำเค็ญ
5 ทุกคนผู้จองหองเป็นที่น่าเกลียดน่าชังแก่พระเจ้า จงแน่ใจเถิด เขาจะพ้นโทษก็หามิได้
6 ความจงรักภักดี และความซื่อสัตย์ได้ลบมลทินบาปชั่ว และคนหลีกความชั่วร้ายได้โดยความยำเกรงพระเจ้า
7 เมื่อทางของมนุษย์เป็นที่โปรดปรานแก่พระเจ้า แม้ศัตรูของเขานั้นพระองค์ก็ทรงกระทำให้คืนดีกับเขาได้
8 มีแต่น้อยแต่มีความชอบธรรม ก็ดีกว่ามีรายได้มากด้วยอยุติธรรม
9 ใจของมนุษย์กะแผนงานทางของเขา แต่พระเจ้าทรงนำย่างเท้าของเขา
10 คำตัดสินอันมาจากพระเจ้าอยู่ที่ริมฝีพระโอษฐ์ของพระราชา พระโอษฐ์ของพระองค์ไม่บาปในการพิพากษา
11 ตราชู และตาชั่งเที่ยงตรงเป็นของพระเจ้า ลูกตุ้มทั้งสิ้นในถุงเป็นพระราชกิจของพระองค์
12 การกระทำความชั่วร้ายเป็นสิ่งที่น่าเกลียดน่าชังต่อพระราชา เพราะว่าพระที่นั่งนั้นถูกสถาปนาไว้ด้วยความชอบธรรม

From Jaisamarn webboard:

พ่อของผมก็โมโหร้ายนะ และพูดจาหยาบคายและแรงมาก และทำร้าย ผมต้องทนและในที่สุด ก็ออกจากบ้านตั้งแต่อายุ17 เพราะอยู่ร่วมกับพ่อไม่ได้ แต่ พอมาเชื่อพระเจ้าและได้รับการเข้ารักษาการบำบัดภายใน ทำให้เหมือนได้รับชีวิตใหม่จากพระเจ้าในเรื่องรากขมขื่นในใจให้หายเลย แม้ว่า พ่อจะยังคงมีนิสัยเดิมไม่เปลี่ยน แต่ผมเองก็ไม่ได้เก็บกดความรู้สึกและด้านชากับมันเหมือนเมื่อก่อน แต่ พระเจ้าให้เรามีทางออกและมีวิธีที่จะเผชิญหน้ากับ อารมณ์โมโหร้ายของพ่อ และคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตเรา โดยเฉพาะคำพูดที่เจ็บและทิ่มแทงและไม่แคร์ความรู้สึก และความเป็นมุนษย์ของเรา จนผมเองอยากจะชำแหละหนังคนคนนั้นทั้งเป็น หรือ ไปเผาบ้านให้มันไฟครอกตายทั้งตระกูล อิอิ แต่ขอบคุณพระเจ้า ตั้งแต่ได้รับการเข้ารักษามา อารมณ์โกรธซึ่งมาจากมาร มันอยู่ในชีวิตของเราไม่ได้อีกต่อไป ความเจ็บช้ำ ทุกอย่างพระเจ้าเข้ามาจัดการเรียบร้อย จนเราสามารถยิ้มได้ แม้กระทั่งต่อหน้า คนที่กำลังจะฆ่าเราอยู่ ตอนนี้พ่อของผมยังไม่เชื่อ และ เขาก็ดีขึ้นมาก

คุณกำลังตกให้ในสภาพเป็นจำเลยของเขา และเขากำลังจะขย้ำคุณให้แหลก ให้คุณร้องเรียกพระเยซู และ สั่งห้ามมัน(ตะโกนดัง) ว่า ในพระนามพระเยซูคริสต์..ขอสั่งห้ามไม่ให้พ่อ พูดจาด่าว่า ฉัน ให้ฉันเจ็บช้ำหัวใจอีก
และอธิษฐานวางมือ(ลืมตา) ในนาทีนั่นทันที
ถ้า คนร้าย ก็ให้สั่งห้ามในลักษณะเดียวกัน ให้ขับไล่มาร วิญญาณที่ควบคุมจิตใจเขาอยู่ให้ เขารับการปลดปล่อย อาจจะขอพระวิญญาณบริสุทธ์นำในนาทีนั้น ว่าพระองค์จะให้คุณทำยังไงต่อไป อธิษฐานเป็นภาษาแปลกๆ ขอการช่วยกู้จากพระเจ้า

โดย ความเชื่อ คุณอย่าตกเป็นเหยื่อในเกมส์ของเขา และอย่าทำมันด้วยท่าทีอวดดี แต่ทำด้วยความรัก รักเขามากกว่าชีวิตคุณเอง(กาลาเทีย 5:22-26) ตอบโต้ และต่อสู้ ด้วยพระวจนะ และมารจะหนีท่านไป( ข้อไหนจำไม่ได้)หลายครั้ง เราอาจจะตกเป็นเป้านิ่งให้คนอื่นเฆี่ยนเราด้วยคำพูดและกำปั้น(ควรจะหลบเพื่อ จะเจ็บน้อยลง) แต่ให้เราสำแดงความรักของพระคริสต์ต่อเขาให้ทุกกรณี

Image

 

หลัก 5 ประการในการเผชิญความโกรธ และการให้อภัย
http://www.thaimission.com/modules.php?name=News&file=article&sid=30

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

