ความเป็นความตายอยู่ที่ปลายลิ้น

Encouraging words bring positive changes!
ความเป็นความตายอยู่ที่ปลายลิ้น
ในขณะที่ตื่นเช้าขึ้นมา ถ้าเรามัวแต่บ่นว่าคนที่บ้าน
รัฐบาล ประธานาธิบดี แล้วเราหวังว่าโลกของเราจะดีขึ้น
หรือครอบครัวของเราจะดีขึ้นได้อย่างไร

ถ้าเราอยากมีวันที่ดีๆ มีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นๆ
ทำไมเราไม่ลองเริ่มต้นด้วยการอวยพรวันใหม่ของเราแต่เช้า
เมื่อตอนสร้างโลก พระเจ้าอวยพรให้มนุษย์และพืชผลทวีคูณจนเต็มแผ่นดิน
พระเยซูก็อวยพรขนมปังสองก้อนและปลาห้าตัวจนเพิ่มทวีคูณ
จนสามารถเก็บกลับบ้านได้อีกสิบสองกระบุง
หัดชื่นชมตัวเองและคนอื่นๆ ทุกๆ วัน

เพราะพระเจ้าสร้างเราขึ้นมาอย่างอัศจรรย์
ปั้นเราอย่างวิจิตรบรรจงในครรภ์มารดา
เพราะเราถูกสร้างขึ้นตามพระฉายา
และพระลักษณะที่ดีเลิศของพระเจ้า
เราบ่นว่าตนเอง หรือคนอื่น
ก็เท่ากับเราบ่นว่าผลงานของพระเจ้านั่นเอง

หันมาพูดในแง่บวก สร้างสรรค์ และอวยพรกันดีใหมคะ
ขอบคุณพระเจ้าที่สร้างลูกให้ฉลาด มีปัญญา ทำสิ่งใดก็สำเร็จ
ขอบคุณพระเจ้าที่ให้ครอบครัวของลูกรัก สามัคคีกัน มั่งคั่ง รุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้น
ขอบคุณพระเจ้าที่ให้รัฐบาลและผู้นำบ้านเมืองดูแลประเทศชาติด้วยความเสียสละ ทุ่มเท พัฒนาบ้านเมืองให้ดีขึ้นทุกๆ ด้าน
อาแมน

The tongue can bring death or life; those who love to talk will reap the consequences. Proverbs 18:2

157016_591109154235079_1120354938_n

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

